วิธีป้องกันข้อมูลเสียหายจากโปรแกรมแฮ้งค์
แนะนำถึงวิธีง่ายๆ ที่หลายๆ คนลืมใช้งานกันไปแล้ว เพราะว่าค่ากำหนดเริ่มต้นของโปรแกรมใน ตระกูล Microsoft Office 2010 หรือ Microsoft Office 2007 ก็ตาม ไม่มีการตั้งค่าให้ทำการสำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ? ทำให้เกิดความเสียหายของข้อมูลได้ง่าย โดยเฉพาะกับเครื่องคอมฯ รุ่นเก่าๆ ที่อาจไม่สามารถทำงานได้ดีกับ Office รุ่นใหม่ๆ คำสั่งที่พูดถึงนี้ คือ การสร้างไฟล์สำรองข้อมูลแบบอัตโนมัติ หรือภาษาอังกฤษเรียกว่า Backup copy
วิธีการกำหนดให้โปรแกรมสร้างไฟล์สำรองอัตโนมัติ
- เปิดเอกสารงานขึ้นมาด้วย Microsoft Word ??(ขอยกตัวอย่าง)
- คลิกเมนู File
- เลือกหัวข้อ Options
- คลิกเลือกเมนูด้านซ้ายมือชื่อ Advanced
- เลื่อนหน้าต่างลงมาจนถึงหัวข้อ Save
- ให้คลิกถูก หน้าข้อความ Always create backup copy
แค่นี้ก็ช่วยแก้ไขปัญหาไฟล์ที่ทำผิดพลาได้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่ถ้าต้องการให้มีการบันทึกไฟล์แบบอัตโนมัติ ก็ให้เพิ่มการบันทึกไฟล์อัตโนมัติ (Auto Save) โดย
- คลิกเข้าไปที่เมนู File
- เลือกหัวข้อ Options
- คลิกเลือกเมนูซ้ายมือ Save
- จากนั้นคลิกเลือกหัวข้อ Save Auto Recover และกำหนดเวลาตามต้องการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น